Ấm áp tình người mùa dịch


(Law-TNUS) Hưởng ứng kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, để hỗ trợ, san sẻ khó khăn với gia đình sinh viên và sinh viên trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tiếp nối những hoạt động tiếp sức cho sinh viên, Công đoàn Trường Đại học Khoa học đã cùng đồng lòng chung sức để sẻ chia một một phần khó khăn với các bạn sinh viên xa quê đang ở lại Thái Nguyên, trong đó có các bạn sinh viên của Khoa Luật.


Có lẽ trải qua những ngày tháng đặc biệt này lại càng làm sáng lên những hành động, những tấm lòng nhân ái. Bên cạnh các hoạt động như gói cứu trợ của Chính phủ, cây ATM gạo, điểm phát đồ dùng miễn phí,… tới người nghèo, người gặp khó khăn, Công đoàn Trường Đại học Khoa học hiểu được hoàn cảnh của các em sinh viên khi đi học xa nhà, bị yêu cầu hạn chế di chuyển, lại không có phương tiện vận tải để về quê, gia đình cũng không gửi đồ tiếp tế xuống được, có bạn vẫn tranh thủ làm thêm nhưng công việc cũng không được như ngày bình thường, những khó khăn trước mắt cần phải giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Nên ngay sau khi được nới lỏng giãn cách xã hội, Công đoàn nhà trường phối hợp với Khoa Luật đã nhanh chóng hành động, góp sức một phần nhỏ bé cho cho các em sinh viên khó khăn đang ở lại Thái Nguyên trong mùa dịch bệnh và để tình yêu thương được lan toả.


Mỗi phần quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu, cùng một chút kinh tế để hỗ trợ các em trang trải. Món quà không quá lớn nhưng khi nhận được ánh mắt tràn đầy niềm vui, sự biết ơn qua lời cảm ơn chân thành của các em cũng là sự ấm lòng và yên tâm của thầy cô và Nhà trường. Mong rằng các hành động tích cực, nghĩa cử cao đẹp đầy tính nhân văn của cá nhân, tập thể ngày càng được nhân rộng để ai ai cũng đều cảm nhận được ấm áp tình người trong mùa dịch.

 

Bài và ảnh: Lê Huyền


Bài viết liên quan