Nhóm sinh viên Khoa luật TNUS lọt vào vòng Bán kết Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 24 năm 2022


Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên phạm vi toàn quốc do Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh tổ chức thường niên, nhằm tạo ra diễn đàn nghiên cứu, trao đổi học thuật, giúp sinh viên thỏa sức sáng tạo nghiên cứu, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên Việt Nam.

Sau khi nộp đề tài dự thi và cùng cạnh tranh với hàng ngàn đề tài dự thi khác đến từ các trường đại học khắp mọi miền tổ quốc, Ban tổ chức Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka đã công bố danh sách các đề tài nghiên cứu của sinh viên xuất sắc lọt vào vòng Bán kết của cuộc thi. Vượt qua vòng sơ khảo của Ban tổ chức, đề tài NCKH của sinh viên Khoa Luật - Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên do Lăng Văn Tuyền, Nguyễn Thị Ngọc Diệp, Manisone Demasanay nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của Ths Nguyễn Thị Quỳnh Trang đã vinh dự góp mặt ở vòng Bán kết thuộc lĩnh vực nghiên cứu: Pháp lý hành chính.

So với các năm trước, năm 2021 đề tài NCKH của sinh viên Nhà trường đã có nhiều tiến bộ, trong đó có sinh viên đang học năm thứ 3 đã tham gia nghiên cứu trong vai trò là chủ nhiệm đề tài. Đặc biệt, đề tài cũng có sự góp mặt của sinh viên quốc tế đang học tập tại trường. Điều đó cho thấy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên của trường đang ngày càng phát triển cả về quy mô số lượng lẫn chất lượng của các đề tài nghiên cứu.

Giải thưởng sinh viên Nghiên cứu khoa học Euréka là sân chơi học thuật bổ ích, giúp sinh viên có cơ hội học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng những ý tưởng sáng tạo và góp phần ứng dụng các kết quả NCKH vào công nghệ sản xuất và cuộc sống. Có được kết quả trên là do Khoa Luật - Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên luôn quan tâm, đầu tư thỏa đáng, bài bản và đồng bộ đối với công tác NCKH của sinh viên. Chúc nhóm nghiên cứu tham gia vòng bán kết cuộc thi giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 24 năm 2022 đạt kết quả cao nhất, mang vinh quang về cho Khoa Luật - Đại học Khoa học và tỉnh Thái Nguyên.


Bài viết liên quan