Tinh thần thiện nguyện trong mùa dịch - Một hành động nhỏ nhưng hạnh phúc lớn lao


(Law-TNUS) Tinh thần thiện nguyện trong mùa dịch - Một hành động nhỏ nhưng hạnh phúc lớn lao - Đó là cảm xúc của bạn Đinh Văn Thi (Sinh viên lớp Luật K14F, trường Đại học Khoa học Thái Nguyên) cùng với bạn thân là Đinh Quang Chung ( Sinh viên trường trung cấp Văn hoá Nghệ thuật Sơn La) sau khi huy động thanh niên quyên góp để mua khẩu trang hỗ trợ cho bà con trong bản, cùng với tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

Tại vùng quê bản Đá Phổ, xã Bắc Phong, Huyện Phù Yên, Tỉnh Sơn La, nhân dân trong bản còn chưa nhận thức rõ việc đeo khẩu trang khi ra đường hoặc nơi đông người đặc biệt các hộ khó khăn. Theo lời của Thi, "Xã em là một xã vùng 3 ở miền núi với điều kiện kinh tế còn rất khó khăn sinh sống đa số bằng trồng ngô sắn, đặc biệt do mùa vụ năm ngoái ngô bị sâu hại dẫn đến mất mùa, nhiều người trẻ tuổi phải bỏ quê xuống thành phố mưu sinh để lại đa số là người lớn tuổi và trẻ em ở nhà nên nhận thức về dịch và phòng chống còn nhiều hạn chế. Nên chúng em càng quyết tâm hơn trong suy nghĩ và hành động".

Từ ngày 7/4-11/4 các bạn đã kêu gọi đóng góp với 9 người tham gia được một khoản kinh phí nhỏ, ngày 11/4, các bạn đi mua khẩu trang và 12/4 đi phát tận nhà và tuyên truyền qua loa mini cũng như trực tiếp. Nhờ tinh thần thiện nguyện của các bạn 180 khẩu trang đã đến tay các hộ dân tại bản Đá Phổ hỗ trợ bà con phòng chống dịch Covid-19 khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Với mục đích hoạt động vì lợi ích của xã hội, của Nhân dân, cùng chung sức, chung lòng chống lại đại dịch COVID19, các bạn mong nhận tấm lòng hảo tâm của toàn thể anh chị em, bạn bè để lan rộng chương trình này ra phạm vi toàn xã, giúp đỡ bà con đặc biệt là các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bài và ảnh: Đinh Văn Thi (SV luật L14F)


Bài viết liên quan