Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ điểm Khoa Luật, Đại học Khoa học Nhiệm kỳ 2020 – 2022


(Law-TNUS) Chiều ngày 17/02/2020, tại Hội trường tầng 5, Chi bộ Khoa Luật – Đảng bộ ĐH Khoa học đã tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020- 2022. Đây cũng là Đại hội chi bộ điểm của Đảng bộ ĐH Khoa học.

 

 

Tới tham dự và chỉ đạo Đại hội, có đồng chí PGS.TS Nguyễn Văn Đăng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí đảng ủy viên, Bí thư các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ và ??  đảng viên trực thuộc chi bộ Khoa Luật.

 

PGS.TS Nguyễn Văn Đăng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tới tham dự và chỉ đạo Đại hội

 

Đồng chí Trịnh Thanh Hải – Phó BT Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Trường

Trong Đại hội, đồng chí Lưu Bình Dương đã thay mặt Chi bộ đọc bản báo cáo chính trị, trước hết là tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội chi Bộ Khoa Luật nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Đánh giá chung về mặt thuận lợi, các đồng chí đảng viên trong chi bộ đều là viên chức và sinh viên do đó có trình độ nhận thức tốt nhiệt tình, say mê trong công tác, có nhận thức đúng đắn về quan điểm, đường lối của Đảng lãnh đạo của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Đồng thời, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy nhà trường, chi bộ đã xây dựng được kế hoạch hoạt động và đi và thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ chiến lược của năm. Tập thể chi bộ luôn đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ người đảng viên, chấp hành nghiêm chỉnh cương lĩnh và điều lệ đảng quy định. Đội ngũ đảng viên trong chi bộ đạt chuẩn về chuyên môn và ngoại ngữ, tin học, không ngừng nâng cao về trình độ, hoàn thành tốt công tác chuyên môn, công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh đó, chi bộ cũng chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao lý luận chính trị, năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, xem xét, kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, nêu cao đạo đức nghề nghiệp.

Về phương hướng, Báo cáo Chính trị đề xuất cần nâng cao năng lực lãnh đạo của Chi bộ, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra cụ thể như: từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, ổn định quy mô tuyển sinh đại học chính quy và phi chính quy; mở hệ đào tạo cao học ngành Luật và khẳng định được thương hiệu đào tạo sau Đại học so với các trường thành viên, đạt mục tiêu xếp hạng tốp 3 trong số các cơ sở đào tạo ngành luật trong cả nước.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Đăng ghi nhận kết quả chi bộ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn nhiệm kỳ mới, chi bộ phát huy kết quả đạt được, đoàn kết, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ đề ra.

 

Bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Đăng phát biểu chỉ đạo đại hội

Tiếp theo, Đại hội đã tổ chức thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị của chi bộ. Các đảng viên đóng góp nhiều tham luận có chất lượng, tập trung bàn thảo về những vấn đề nhằm tăng cường công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên và đặc biệt là công tác phát triển Đảng...

Đại hội chi bộ Khoa Luật đã bầu được 03 đồng chí vào Chi ủy chi bộ khóa mới, bầu Bí thư, Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020- 2022.

Đại hội Chi bộ điểm Khoa Luật đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây cũng là dịp để các bí thư chi bộ trực tiếp theo dõi tiến trình đại hội để trao đổi, học hỏi, ứng dụng vào quá trình chỉ đạo, tổ chức đại hội chi bộ mình, hướng tới thành công chung của đại hội đảng các cấp trong toàn Đảng bộ thời gian tới.

Thu Hằng


Bài viết liên quan